LƯU Ý KHI THUÊ XE TẢI CHỞ HÀNG ĐI TỈNH BẠN CẦN BIẾT_1

Đánh giá post

Vấn đề đáng lo ngại nhất khi bạn thuê xe tải chở hàng đi tỉnh là thời gian vận chuyển và quãng đường. Quãng đường dài, thời gian vận chuyển lâu có thể ảnh hưởng ít nhiều tới chất lượng hàng hóa. Một số trường hợp xấu có thể khiến hàng của bạn bị hư hỏng, gây thiệt hại cho chủ hàng. Vậy bạn cần nắm rõ lưu ý gì để giảm thiểu các nguy cơ đó. Vậy thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của An Sương nhé.

Lưu ý khi thuê xe tải chở hàng đi tỉnh bạn cần biết

VẬN TẢI AN SƯƠNG

Chọn xe tải phù hợp với loại hàng cần vận chuyển

Mỗi loại hàng hóa phù hợp với xe tải, thùng hàng riêng. Hoa quả, thực phẩm vận chuyển đường dài cần được cấp lạnh, chuyển bằng xe có thùng lạnh. Các loại hàng thông thường chỉ cần xe mui bạt kín hoặc thùng xe kín.

Đóng gói hàng hóa cẩn thận

VẬN TẢI AN SƯƠNG

Đóng gói hàng hóa cẩn thận và đúng quy cách bảo vệ hàng hóa của bạn tới 70%. Đặc biệt với hàng là hoa quả thực phẩm tươi, hàng dễ vỡ. Với 1 chuyến đi dài khi thuê xe tải chở hàng đi tỉnh thì việc đóng gói cẩn thận càng trở nên cần thiết.

Lựa Chọn Xe Tải Có Tải Trọng Phù Hợp

Trước hết bạn cần xác định số lượng hàng hóa mà mình cần phải vận chuyển là bao nhiêu để lựa chọn xe tải có tải trọng phù hợp. Với số lượng hàng hóa không quá nhiều thì bạn có thể lựa chọn thuê xe tải nhỏ có tải trọng từ 500kg đến 2 tấn là phù hợp. Trường hợp chọn xe quá tải trọng so với khối lượng hàng hóa của bạn thì sẽ tốn kém về mặt chi phí thuê lẫn chi phí nguyên vật liệu. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm thì có thể nhờ sự hỗ trợ từ phía đơn vị vận chuyển giúp, họ sẽ xem xét khối lượng hàng hóa nhiều hay ít và tư vấn cho bạn loại xe phù hợp nhất.

VẬN TẢI AN SƯƠNG

Lựa Chọn Đơn Vị Cho Thuê Xe Tải Gần Khu Vực Bốc Hoặc Dỡ Hàng

Việc tìm kiếm đơn vị cho thuê xe tải gần khu vực bốc dỡ hàng sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí cũng như thời gian vận chuyển đáng kể. Bạn nên quan sát trước địa điểm bốc dỡ hàng hóa để thông báo cho tài xế vận chuyển, họ sẽ chủ động hơn trong việc dừng đậu đỗ xe để bốc dỡ hàng hóa. Nếu như số lượng hàng hóa không quá nhiều và cồng kềnh có thể sử dụng dịch vụ thuê xe vận chuyển đa năng, tức là bạn có thể ghép hàng với người khác để giảm tối thiểu chi phí vận chuyển đường xa.

VẬN TẢI AN SƯƠNG

Cước phí thuê xe tải chở hàng

Cước phí thuê xe tải đều phải tuân thủ theo mức giá thuê xe tải trong nước chung. Thế nhưng, nếu khách hàng không biết đến cách tính giá cước thuê xe này, hậu quả là bị hét giá ‘’trên trời’’.

VẬN TẢI AN SƯƠNG

Giá thuê xe tải đơn giản được tính dựa trên 2 yếu tố là:

  • Trọng lượng hàng hóa cần vận chuyển.
  • Khoảng cách vận chuyển, vùng giao nhận hàng để từ đó xác định đơn giá.

Tùy thuộc vào từng loại hàng, cách tính giá cước lại được thay đổi, áp dụng linh hoạt.

VẬN TẢI AN SƯƠNG

Cách tính giá thuê xe tải:

  • Đối với hàng thông thường

Hàng hóa thông thường là các mặt hàng nhẹ, hàng dễ dàng đưa lên cân trọng lượng như: lương thực phẩm, nông sản, thức ăn chăn nuôi, linh kiện điện tử, vật liệu xây dựng,…

  • Đối với hàng siêu trường, siêu trọng, nguyên container

Các loại hàng siêu trường, siêu trọng, hàng nguyên container là hàng không thể tháo rời. Riêng đối với hàng nguyên container sẽ có thêm phụ phí phát sinh.

Vì vậy, khi thuê xe tải chở hàng, điều quan trọng nhất là phải thỏa thuận rõ ràng với nhà xe về giá cước được thể hiện trên bảng hợp đồng.

  • Đối với hàng cồng kềnh

Hàng hóa nặng cồng kềnh thường được đóng trong những thùng chứa to, khó có thể đưa lên cân. Trong trường hợp khó xác định trọng lượng thực của hàng hóa thì ta sẽ dùng trọng lượng quy đổi.

Trọng lượng quy đổi (TLQĐ) được tính theo công thức: TLQĐ= (Dài x Rộng x Cao)/Mẫu số tương ứng với từng loại dịch vụ (ĐVT: kg)

VẬN TẢI AN SƯƠNG

Xác định giá cước và các chi phí phát sinh

Giá cước được tính theo khối hoặc kích thước. Ngoài ra còn có các phụ phí như giờ cấm, phí bốc dỡ, lưu kho mà bạn cần lưu ý.

VẬN TẢI AN SƯƠNG

Làm rõ hợp đồng và các bảo hiểm

Làm rõ các loại phí sau đó kiểm tra kỹ hợp đồng, bảo hiểm nếu có. Các loại phí nên được ghi rõ trong hợp đồng. Bên cạnh đó còn có các cam kết về thời gian và bảo quản hàng hóa.

Hợp đồng cho thuê xe tải chở hàng

Bạn không cần tin quá nhiều vào những lời tư vấn, hãy tin vào cách Công ty đó làm việc. Một bản hợp đồng sẽ giúp bạn hiểu rõ một phần công ty đó có làm ăn uy tín không.

Hợp đồng cho thuê xe tải là bản cam kết giữa khách hàng và đơn vị vận tải để hai bên có thể thực hiện tốt trách nhiệm của mình có trong điều khoản hợp đồng. Tuy nhiên, khi thuê xe tải nhiều người thường không để ý hoặc bỏ qua bước ký kết hợp đồng cho thuê xe.Vì thế, khi xảy ra tranh chấp và mâu thuẫn giữa hai bên thì rất khó để giải quyết.

Hợp đồng phải có đầy đủ những nội dung sau:

Thông tin của 2 bên: tên, địa chỉ, mã số thuế. Đây chính là cơ sở để giải quyết các tranh chấp nếu có rủi ro trong quá trình vận chuyển.

Trách nhiệm và quyền lợi của các bên: Bên thuê xe phải đảm bảo về việc vận chuyển, đảm bảo hàng hóa, đúng thời gian và mức bồi thường nếu như vi phạm. Bên thuê xe tải cũng phải chịu trách nhiệm về tính pháp lý của hàng hóa, điều kiện bốc dỡ hàng, địa điểm giao nhận và mức bồi thường nếu như vi phạm.

Chi phí thuê xe: Hợp đồng thuê xe phải thỏa thuận rõ ràng bên nào sẽ phải chịu các chi phí như phí đỗ xe, phí đường bộ, chi phí sửa chữa xe, tiền xăng dầu,… để tránh mâu thuẫn sau này.

VẬN TẢI AN SƯƠNG

Tham Khảo Giá Cả Và Chất Lượng Dịch Vụ

Vận tải hàng hóa đi tỉnh đòi hỏi bạn phải thật cẩn thận trong việc lựa chọn đơn vị vận chuyển hàng đi tỉnh uy tín để đảm bảo chất lượng hàng hóa của mình. Bạn có thể tham khảo trên internet hoặc những người thân đã sử dụng dịch vụ để tham khảo xem giá đơn vị nào thấp hơn, dịch vụ tốt hơn.

An Sương khuyên bạn nên tìm hiểu trước ít nhất 3 đơn vị vận tải đi tỉnh uy tín để có sự so sánh về giá cả, chất lượng dịch vụ hay thái độ phục vụ của nhân viên tư vấn với bạn trước khi lựa chọn đơn vị vận chuyển để hợp tác. Hoặc khách hàng có thể xem thêm giá cước vận chuyển bằng xe tải của An Sươngđể tham khảo nhé.

Lựa Chọn Đơn Vị Vận Tải Uy Tín, Chuyên Nghiệp

Một doanh nghiệp, công ty vận tải hoạt động lâu năm sẽ có phong cách làm việc chuyên nghiệp hơn, họ có nhiều kinh nghiệm và hiểu đường hơn nên sẽ đảm bảo chất lượng chuyển hàng hơn. Ngoài ra bạn cần lưu ý thêm một số vấn đề sau:

  • Đội ngũ nhân viên lái xe, bốc dỡ hàng hóa tác phong chuyên nghiệp, cũng phải nhiệt tình, làm việc có trách nhiệm để vận chuyển hàng hóa được đảm bảo nhất.
  • Thời gian di chuyển và giao nhận hàng hóa chính xác, nhanh chóng đảm bảo đúng tiến độ đã cam kết.
  • Uy tín là yếu tố quan trọng nhất khi hợp tác với đơn vị cho thuê xe chở hàng đi tỉnh, điều này sẽ giúp bạn có thể yên tâm với hàng hóa của mình, và có chính sách chăm sóc khách hàng tốt nhất.

Quan tâm đến giấy tờ xe

Giấy tờ xe là việc chứng minh xe có nguồn gốc rõ ràng và đúng quy định pháp luật. Bạn cần xem xét yếu tố này để tránh trường hợp đang trong quá trình thuê xe lại không đủ giấy tờ để lưu thông.

 Thuê xe tải chở hàng đi tỉnh giá rẻ, an toàn cùng An Sương

Từ những tiêu chí lựa chọn trên, An Sương hy vọng bạn đã có thể lựa chọn được cho mình một đơn vị vận tải uy tín nhất. Hoặc bạn có thể tham khảo những trải nghiệm sử dụng dịch vụ vận tải của khách hàng của chúng tôi như sau:

  • Mạng lưới xe tải của An Sương phủ rộng khắp địa bàn TP Hồ Chí Minh, không chỉ phục vụ cho việc vận chuyển trong nội thành mà còn đáp ứng nhu cầu vận chuyển đi tỉnh khác thuận tiện, nhanh chóng.
  • Đội ngũ nhân viên vận chuyển thân thiện, chuyên nghiệp với khách hàng.
  • Với hơn 10 năm trong nghề, An Sương là đơn vị vận tải uy tín được nhiều khách hàng tin tưởng sử dụng, đảm bảo quá trình vận chuyển hàng hóa được an toàn tuyệt đối.
  • Đội ngũ nhân sự phục vụ 24h, tư vấn nhiệt tình, giải đáp mọi thắc mắc cũng như hỗ trợ khách hàng phương án vận chuyển hàng hóa đi tỉnh hợp lý nhất.
  • Dịch vụ cho thuê xe tải chở hàng đi tỉnh chất lượng tốt, đảm bảo thời gian giao hàng đúng tiến độ, nhanh chóng.
  • Quy trình làm việc chuyên nghiệp, xe tải sẽ nhanh chóng có mặt tại địa điểm yêu cầu sau khi liên hệ và thỏa thuận dịch vụ.
  • An Sương có đa dạng dòng xe phù hợp với nhu cầu khách hàng. Bạn hãy cho An Sương biết hàng hóa bạn cần vận chuyển và An Sương sẽ điều xe phù hợp. Đội ngũ nhân viên và tài xế An Sương kinh nghiệm dày dặn, luôn đảm bảo an toàn hàng hóa. An Sương nhận vận chuyển đa dạng hàng hóa, từ chối vận chuyển hàng thuộc danh sách cấm vận chuyển.

Trên đây là một số điều cần lưu ý khi thuê xe chuyển hàng đi tỉnh. An Sương hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm những kinh nghiệm cần thiết để lựa chọn đơn vị vận tải uy tín. Xử phạt 698 trường hợp xe ô tô chở hàng hóa quá khổ, quá tải ở Thanh Hóa hay thông tin bắt nhiều xe tải chở hàng vượt tải trọng tại Đồng Nai,… là những tin tức mới vừa được trang web của Bộ Giao thông vận tải cập nhật. Điều này cho thấy hiện trạng chở hàng hóa vượt quá quy định vẫn thường xuyên diễn ra và sẽ bị phạt rất nặng.

Dịch vụ thuê xe tải giá rẻ đi nội thành TP.HCM, đi tỉnh tại An Sương đảm bảo an toàn cho hàng hóa cho bạn suốt quá trình vận chuyển. Có bất cứ sai sót, hỏng hóc nào từ phía An Sương, bạn sẽ nhận được bồi thường thích đáng.

VẬN TẢI AN SƯƠNG

Tùy vào khoảng cách vận chuyển mà giá cước sẽ thay đổi. Khi liên hệ hotline, An Sương sẽ thông báo tới bạn giá cuối cùng dựa trên quãng đường của bạn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể truy cập website vantaiansuong.com, để lại thông tin chuyến đi và nhận báo giá trực tiếp.

Hy vọng các thông tin trên đây sẽ giúp quá trình thuê xe tải chở hàng đi tỉnh của bạn trở nên dễ dàng hơn. Thật tuyệt vời nếu An Sương được đồng hành và giúp bạn vận chuyển hàng hóa an toàn. Liên hệ với An Sương để nhận tư vấn và báo giá thuê xe tải chở hàng đi tỉnh.

Xin chân thành cảm ơn và rất mong được sự hợp tác!

HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ BÁO GIÁ TỐT NHẤT!